Tuesday, November 19, 2013

gluPerspective()

Tên gọi

gluPerspective — cài đặt một ma trận chiếu phối cảnh

C Specification

void gluPerspective(GLdouble  fovy,
GLdouble  aspect,
GLdouble  zNear,
GLdouble  zFar);

Thông số

fovy
Xác định góc nhìn, đơn bị độ, theo phương y
aspect
Xác định tỉ lệ khung hình theo chiều x, đây là tỉ lệ x(width)/y(height)
zNear
Xác định khoảng cách từ người xem đến mặt phẳng cắt gần nhất, luôn dương.
zFar
Xác định khoảng cách từ người xem đến mặt phẳng cắt xa nhất, luôn dương.

Lưu ý

DepthBuffer bị ảnh hưởng bởi zNear zFar.
zNear không bao giờ là 0

No comments:

Post a Comment